Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thu được 176 đơn vị máu tình nguyện trong Ngày hội hiến máu năm 2020

2020-04-27 14:56:00.0

Ngày 25/4, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu nhân đạo huyện Định Hóa phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức Ngày hội hiến máu (đợt 1) năm 2020.

Ảnh: Cán bộ các cơ quan tham gia hiến máu đợt 1 năm 2020

Với ý nghĩa hiến máu nhân đạo cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Tuy nhiên để đạt được yêu cầu đề ra, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Ban tổ chức đã bố trí các điều kiện cần thiết như giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt…vv giúp người hiến máu cảm thấy yên tâm trong công tác phòng dịch.

Tại Ngày hội, đã có trên 200 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu. Qua kiểm tra, sàng lọc, huyện đã tiếp nhận được 176 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Số máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên bảo quản và sử dụng cho những bệnh nhân cần máu.

Tin, ảnh: Cao Khánh