Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên: Đồng hành cùng người lao động vượt qua dịch Covid 19

2020-04-29 17:47:00.0

Với thông điệp: "Chia sẻ yêu thương - không để ai bị bỏ lại phía sau", ngày 29/4, Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình  hỗ trợ gạo cho công nhân lao động chung tay vượt qua dịch Covid 19.

            Trong đợt này Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức trao tặng 5 tấn gạo và 50 thùng mì tôm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid 19, với tổng trị giá trên 60 triệu đồng. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn các KCN tỉnh chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020.

            Để đảm bảo việc phát gạo diễn ra an toàn, hiệu quả, mỗi CNLĐ  được cấp một phiếu và đến nhận gạo theo lịch cấp phát gạo để hạn chế việc tập trung đông người. Bên cạnh đó, thực hiện đúng các yêu cầu về giữ khoảng cách an toàn và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

Là một trong những đoàn viên, người lao động được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn các khu công nghiệp Tỉnh, anh Hoàng Trung Yên - công nhân công ty TNHH Daesin - KCn Điềm Thụy chia sẻ: Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tôi rất vui, phấn khởi khi được nhận sự quan tâm của Công đoàn các khu công nghiệp, đó là động lực giúp những lao động như chúng  tôi yên tâm hơn, tiếp tục làm việc, cùng với doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn này.

Để đồng hành với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở bảo vệ sức khỏe cho người lao động, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Trong dịp này, Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực.

Đơn vị đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến người lao động bằng nhiều hình thức như: Căng trao băng rôn, pano tại các khu công nghiệp, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch tới tận tay người lao động. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chuyên môn có các biện pháp phòng dịch tại cơ sở, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất; tặng 500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 7.000 chiếc khẩu trang cho những CĐCS còn gặp nhiều khó khăn. Phối hợp với Honda Việt Nam tổ chức phát tặng miễn phí 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho CNLĐ tại các KCN Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, để tạo sân chơi, đồng thời tuyên truyền và tạo sự lan tỏa về những hình ảnh ý nghĩa, cách làm hay của các đơn vị trong công tác phòng dịch, Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi ảnh “Công đoàn chung tay đẩy lùi dịch Covid 19” đang nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực của các công đoàn cơ sở và người lao động.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn các KCN Tỉnh. Qua đó nhằm kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch, động viên họ tích cực lao động sản xuất khi đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trở lại, tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp và gắn bó với tổ chức công đoàn.         

            Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết: Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng An toàn vệ sinh lao động” năm 2020, thời gian tới, công đoàn các KCN tỉnh  sẽ tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; nghiên cứu các biện pháp phòng, chống dịch gắn với nâng cao năng suất lao động để đạt được mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch vừa tăng trưởng kinh tế”, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

CD

 

 



QL TTHC - Thống kê dịch vụ công tạm thời không có.

Thống kê truy cập

Đang truy cập:1489

Tổng truy cập: 486544